Wednesday, January 6, 2010

നാടുവിടല്‍ എപ്പിസ്-ഒന്ന്

ഞാന്‍ ആദ്യം പറഞ്ഞ ആ കൊച്ചു ഗ്രാമത്തിലെ ഒരു കൊച്ചു വാടക വീടിലേക്ക്‌ ആണ് ഞങ്ങള്‍ തിരിച്ചു വന്നത്..അമ്മ തിരിച്ചു പോകുന്നതിനു മുന്‍പുതന്നെ അനിയനെ ബോര്‍ഡിംഗ് സ്കൂളില്‍ തിരിച്ചു കൊണ്ടാക്കിയിരുന്നു..പിന്നെ ആ വീട്ടില്‍ അച്ഛനും ഞാനും മാത്രമായി താമസം.....എല്ലാ ദിവസവും ഞാന്‍ എഴുനെല്കാന്‍ ഏഴു മണി ആകും അപ്പോയെക്കും അച്ഛന്‍ ജോലിക്ക് പോയിട്ടുണ്ടാവും,പക്ഷെ പോകുന്നതിനു മുന്‍പ് എന്നും മേശയുടെ മുകളില്‍ പത്തു രൂപ നോട്ട് വെച്ചിട്ട് ആകും പോവുക.  എന്റെ ബ്രേക്ഫാസ്റ്റ്, ലഞ്ച്, പിന്നെ സ്കൂളില്‍ പോയി തിരിച്ചു വരാനുള്ള യാത്രാകൂലി ഇതെല്ലം എന്നും കിട്ടുന്ന ആ പത്തു രൂപ നോട്ടില്‍ ആണ്. ഡിന്നര്‍ അച്ഛന്‍ എല്ലാദിവസവും പുറത്തു ഹോട്ടലില്‍ നിന്നും വാങ്ങി കൊണ്ട് വരുമായിരുന്നു..പക്ഷെ എന്നും രാവിലെ ആറ് മണിയാകുമ്പോള്‍ പോകുന്ന അച്ഛന്‍ തിരിച്ചു വരുന്നത് രാത്രി പതിനൊന്നു മണി കഴിഞ്ഞിട്ട് ആയിരിക്കും..അപ്പോയെക്കും ഞാന്‍ പാതി ഉറക്കത്തില്‍ ആയിരിക്കും..മിക്കവാറും ബറോട്ടയും കോഴികറിയും ആയിരിക്കും ഡിന്നര്‍..എന്താണെന്നു അറിയില്ല അച്ഛന്‍ കുറച്ചു ലാവിഷ് ആയിരിന്നു വാങ്ങുമ്പോള്‍ പതിനഞ്ചു ബറോട്ട അതിനു വേണ്ടുന്ന കറി അതാ അച്ഛന്റെ ഒരു ശീലം..രണ്ടെണ്ണം കഴിക്കുമ്പോള്‍ തന്നെ എന്റെ ചെറിയ വയര്‍ നിറയും..ബാക്കി എടുത്തു ഫ്രിഡ്ജ്‌-ല്‍ വെക്കും(ഓ അത് പറയാന്‍ വിട്ടു പോയി അല്ലെ.. അമ്മ പോകുന്നതിനു മുന്‍പ് തന്നെ ഒരു ഫ്രിഡ്ജ്‌ വാങ്ങിയിരിന്നു നമ്മള്‍...പിന്നെ അനുജനും ഞാനും അമ്മയോടൊപ്പം തിരിച്ചു പോരുമ്പോള്‍ ദുബായില്‍ നിന്നും ഒരു ചെറിയ ടെലിവിഷന്‍ ഏതാണ്ട് നാല് ഇഞ്ച്‌ സ്ക്രീന്‍ ഉള്ള ഒരു ബ്ലാക്ക്‌ & വൈറ്റ് ടീവീ വാങ്ങിയിരിന്നു) രാവിലെ സമയം കിട്ടിയാല്‍ ഫ്രിഡ്ജ്‌-ല്‍ ഉള്ള ബറോട്ടയും ചിക്കനും എടുത്തു ചൂടാക്കി കഴിക്കും.മിക്കവാറും ഞാന്‍ അതിനു സമയം കണ്ടെത്തും കാരണം പത്തു രൂപയില്‍ വല്ലതും മിച്ചം പിടിച്ചാല്‍ രണ്ടു ജിലെബിയോ ലഡ്ഡുവോ വാങ്ങി കഴിക്കാം(എങ്ങനെ ഉണ്ട് എന്റെ ഐഡിയ???)

എല്ലാദിവസവും രാവിലെ എട്ടു മണിക്ക് വീട്ടില്‍ നിന്നും ഇറങ്ങിയാല്‍ ഒരു ഒന്‍പതു മണിക്ക് സ്കൂളില്‍ എത്തും, ക്ലാസ്സ്‌ കഴിഞ്ഞു തിരിച്ചു വീട്ടില്‍ എത്തുമ്പോള്‍ ഒരു നാല് നാലെര ആകും..ആദ്യം ഇട്ടു കൊണ്ട് പോയ ഷര്‍ട്ടും പാന്റും(നിക്കര്‍ അല്ല പാന്റ് തന്നെ) കഴുക്കി ഉണക്കാന്‍ ഇടും, രാവിലെ തേച്ചു മിനുക്കി വീണ്ടും ഇടാനുള്ളതല്ലേ(പറയുമ്പോള്‍ എല്ലാം പറയണമല്ലോ ഏതാണ്ട് ഒരു വര്ഷം വരെ എനിക്ക് സ്കൂള്‍ ഡ്രസ്സ്‌ ഒരു ജോഡി മാത്രമേ ഉള്ളായിരുന്നു, അത് ഇതുവരെ ആരും കണ്ടുപിടിക്കാത്ത ഒരു രഹസ്യം ആണ് എന്റെ അച്ഛന് പോലും അറിയില്ലായിരുന്നു)..അത് കഴിഞ്ഞാല്‍ ഹോംവര്‍ക്ക്‌ ചെയ്യും..ഒരു ആറ് മണി ആകുമ്പോള്‍ ഹോംവര്‍ക്ക്‌ തീരും..പിന്നെ ടീവി കാണല്‍ ആണ് പണി..അന്ന് നാഷണല്‍ ചാനല്‍ മാത്രമേ ഉള്ളു കാണാന്‍..മിക്കവാറും ടീവി ഓഫ്‌ ചെയുന്നത് അച്ഛന്‍ വന്നു കതകില്‍ മുട്ടുമ്പോള്‍ ആയിരിക്കും(അതായതു ടീവി കണ്ടു കണ്ടു ഉറങ്ങുന്ന ഒരു ശീലം എനിക്ക് അന്ന് ഉണ്ടായിരിന്നു എന്നാണ്). മിക്കവാറും ഞാറാഴ്ച ആയിരിക്കും അച്ഛനും ഞാനും ഒന്ന് നേരെ ചൊവ്വേ സംസാരിക്കുന്നതു തന്നെ.അച്ഛന്റെ ഡ്രസ്സ്‌ അലക്കുന്നതും ഇസ്തിരി ഇടുന്നതും അന്ന് ആണ്.എല്ലാ ഞാറാഴ്ചയും രാവിലെ അച്ഛന്‍ പുട്ട് ഉണ്ടാക്കും കൂടെ കടല കറിയോ അല്ലെങ്ങില്‍ ഫ്രിഡ്ജ്‌-ല്‍ വെച്ച തലേ ദിവസത്തെ ചിക്കന്‍ കറിയോ ആയിരിക്കും ഉണ്ടാവുക പുട്ടിനോടൊപ്പം(അച്ഛന് പുട്ട് ഒരു വീക്ക് പോയിന്റ്‌ ആയിരിന്നു...എല്ലാ ഞാറാഴ്ചയും പുട്ട് പുട്ട് പുട്ട് എന്റെ അമ്മോ ഞാന്‍ കഴിച്ച പുട്ടിനു ഹാണ്ട്സ് ആന്‍ഡ്‌ മാത്സ് ഇല്ല) അച്ഛന് പുട്ട് മാത്രമേ ഉണ്ടാകാന്‍ അറിയാവു എന്ന് തെറ്റുധരികേണ്ട, ഉച്ചക്ക് ഉള്ള ഭക്ഷണം പയറുകഞ്ഞി ആണ് അതായതു അരിയും പയറും കൂടി മിക്സ്‌ ചെയ്തു ഉണ്ടാക്കുന്ന ഒരു കഞ്ഞി...കൂടെ തേങ്ങ കൂടി അരച്ച് ചേര്‍ക്കും(അതിന്റെ ഒരു സ്വാദു ഒന്ന് വേറെ തന്നെ ആണ്...വായില്‍ വെള്ളം ഊറുന്നു ഇന്നും അത് ഓര്‍ക്കുമ്പോള്‍)രാത്രി മിക്കവാറും തറവാട്ടില്‍ പോകും അതുകൊണ്ട് ഞാറാഴ്ച ദിവസത്തെ ഡിന്നര്‍ കുശാലായിരിക്കും...അങ്ങനെ ഏതാണ്ട് ഒരു  വര്ഷം...

എന്റെ എട്ടാം ക്ലാസ്സ്‌ തുടങ്ങി ഒരു ഒന്‍പതു മാസം കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ അമ്മ വിദേശത്തെ ജോലി ഉപേഷിച്ച് നാട്ടില്‍ വന്നു..അനുജനെയും ബോര്‍ഡിംഗ് പഠനം നിര്‍ത്തി വീട്ടില്‍ നിന്നും പോയി പഠിക്കാന്‍ തുടങ്ങി..എന്റെ എട്ടാം ക്ലാസ്സ്‌ ജീവിതം ഒരു സംഭവം ആകും എന്ന് ഞാന്‍ ഒരിക്കലും പ്രതീഷിച്ചില്ല..ഞാന്‍ ആദ്യമായിട്ട് നാടുവിട്ടു പോയത് എട്ടാം ക്ലാസ്സില്‍ പഠിക്കുമ്പോള്‍ ആണ്(അതെ നിങ്ങള്‍ ഊഹിച്ചത് ശരി തന്നെ... രണ്ടു വട്ടം നാടുവിട്ടു പോയിട്ടുണ്ട്...അതുപോലെ തിരിച്ചു വന്നിട്ടും ഉണ്ട്)പക്ഷെ രണ്ടു വട്ടം പോയതും എനിക്ക് ജീവിക്കാന്‍ പറ്റാത്തത് കൊണ്ടല്ല..എന്റെ കൂട്ടുകാര്‍ക്ക് ജീവിക്കാന്‍ പറ്റാത്തത് കൊണ്ടാണ്..

നാടുവിടല്‍ എപ്പിസ്-ഒന്ന്: എട്ടാം ക്ലാസ്സില്‍ പഠിക്കുന്ന കാലത്ത് മാസത്തില്‍ ഒരു തവണ ക്ലാസ്സ്‌ കട്ട്‌ ചെയ്തു സിനിമ കാണുന്ന ഒരു ദുശീലം എന്നെ പിടികൂടിയിരുന്നു ..ആരെയും കൂടെ കൊണ്ട് പോകാറില്ല ഒറ്റയ്ക്ക് മാത്രമേ പോകു അത് ഇന്ന പടം എന്നില്ല എല്ലാ പടവും കാണും(ആക്ഷന്‍ പടങ്ങള്‍ ആണ് കൂടുതല്‍ ഇഷ്ടം, ഹൊറര്‍ പണ്ടേ ഇഷ്ടമല്ല). അങ്ങനെ ഇരിക്കെ ഒരു ദിവസം എന്റെ കയ്യില്‍ അഞ്ചിന്റെ നയാപൈസ ഇല്ലാത്ത സമയം ഒരു ക്ലാസ്സ്‌മേറ്റ്‌ (ചോദിക്കണ്ട... പേര് പറയില്ല ഞാന്‍) സിനിമക്ക് പോകാമോ എന്ന് ചോദിച്ചു..ടിക്കറ്റ്‌ അവന്‍ എടുക്കാം എന്ന് പറഞ്ഞു(കണ്ടാ കണ്ടാ കുരിശു വരണ വഴി കണ്ടാ..പക്ഷെ ഞാന്‍ കണ്ടില്ല)അങ്ങനെ എനിക്ക് ഒരു സിനിമേറ്റിനെ കിട്ടി ..എനിക്ക് ഉള്ള മറ്റൊരു ഒരു സ്വഭാവഗുണം(ദുശീലം)ഒരാള്ലോടും കടപ്പാട് പാടില്ല എന്ന നിര്‍ബന്ധബുദ്ധി..അവന്‍ ഒരു തവണ ടിക്കറ്റ്‌ എടുത്തു തന്നപ്പോള്‍ ഞാന്‍ അവനു രണ്ടു പടത്തിനു ടിക്കറ്റ്‌ എടുത്തു കൊടുത്തു..അവനും ഉണ്ടായിരുന്നു ഈ സ്വഭാവഗുണം..അവന്‍  വീണ്ടും രണ്ടു സിനിമക്ക് ടിക്കറ്റ്‌ എടുത്തു തന്നു....അതെല്ലാം നല്ലത് തന്നെ...പക്ഷെ ഈ പറഞ്ഞ സിനിമ ടിക്കറ്റ്‌ എല്ലാം എടുത്തത്‌ ഒരു ആഴ്ചക്കുള്ളില്‍ ആയിരിന്നു...അതായതു ഒരാഴ്ച ക്ലാസ്സില്‍ ഞാനും അവനും ഇല്ല. പോരെ പുകില്..വീടുകാരെ കൊണ്ട് വന്നിട്ട് ക്ലാസ്സില്‍ കയറിയാല്‍ മതി എന്ന് സാറ്..നടക്കണ കാര്യം പറ എന്ന് ഞങ്ങളും(കണ്ടാ കണ്ടാ കുരിശു എന്റെ തോളില്‍ കയറിയത് കണ്ടാ)മനസമാധാനത്തോടെ വയറു വേദന എന്ന് പറഞ്ഞു ക്ലാസ്സില്‍ നിന്നും മുങ്ങി മാസത്തില്‍ ഒരു പടം കണ്ടു കൊണ്ടിരുന്ന എന്നെ ടിക്കറ്റ്‌ എടുത്തു തരാം എന്ന് മോഹനവാഗ്ദാനം തന്നു കുഴിയില്‍ ചാടിച്ച കണ്ടാ...(നിങ്ങള് പറ ഇത് ഒരു ആ പണി ആയിപോയില്ലേ??). ഒടുവില്‍ ഞാന്‍ കുറ്റസമ്മതം നടത്താം എന്ന് തീരുമാനിച്ചു..വീട്ടില്‍ നിന്നും രണ്ടെണ്ണം കിട്ടും അത് പോട്ടെ എന്ന് വിചാരിച്ചു...പക്ഷെ എന്റെ കുരിശു സോറി സിനിമേറ്റ്‌ പറഞ്ഞു...അവന്‍ ഇത് വീട്ടില്‍ പറഞ്ഞാല്‍ അവനെ കൊന്നുകളയും എന്ന്...അവനെ രക്ഷിക്കാന്‍ എന്താ ഒരു മാര്‍ഗ്ഗം എന്ന് ഞാന്‍ തല പുകഞ്ഞു ചിന്തിച്ചു തുടങ്ങി...എനിക്ക് ഒരു നല്ല ബുദ്ധി വരുന്നതിനു മുന്‍പ് അവനു വന്നു "അതിബുദ്ധി"....."നാടുവിടാം" ആദ്യം അത് നടക്കില്ല എന്ന് പറഞ്ഞു നോക്കി അവനു അവന്റെ അതിബുദ്ധിയില്‍ ബയങ്കര വിശ്വാസം..വലിച്ച വഴിയെ വന്നില്ല എങ്കില്‍ പോണ വഴിയെ വലിക്കാം എന്ന് ഞാനും തീരുമാനിച്ചു.(ഒരു അപകടം വരുമ്പോള്‍ കൂടുകരെ ഉപേക്ഷിക്കാന്‍ പാടില്ലാലോ..ഒരു നല്ല കൂട്ടുകാരന്‍ ഒരിക്കലും അത് ചെയ്യില്ല)...പിന്നെ ഞാന്‍ ഒരു മാസ്റ്റര്‍ പ്ലാന്‍ ഉണ്ടാക്കി...എങ്ങനെ ഭംഗിയായിട്ട് നാടുവിടാം എന്ന്...അടുത്ത രണ്ടു ദിവസം പിന്നെ അതിനെ കുറിച്ചായി ചര്‍ച്ച...അവസാനം തീരുമാനം ആയി...സൈക്കിള്‍ വാടകയ്ക്ക് കിട്ടും അതും കൊണ്ട് മുങ്ങാം, വണ്ടി റെഡി പക്ഷെ കാശ് ഇല്ല...ഞാന്‍ അവനോടു പറഞ്ഞു "എന്റെ കയ്യില്‍ ഒന്നും ഇല്ല"...അവന്റെ വാഗ്ദാനം "അത് ഞാന്‍ റെഡി ആക്കാം"...അങ്ങനെ പോകേണ്ട ദിവസം തീരുമാനിച്ചു..അങ്ങനെ ആ സുദിനം വന്നെത്തി, എല്ലാദിവസവും സ്കൂളില്‍ പോകുന്ന പോലെ വീട്ടില്‍ നിന്നും ഞാന്‍ ഇറങ്ങി അവന്‍ പറഞ്ഞ സ്ഥലത്ത് അവനെ കാത്തു ഞാന്‍ നിന്നു...

2 comments:

  1. ബാക്കിടെ പോരട്ടെ....

    ReplyDelete
  2. ആള് കൊള്ളാമല്ലൊ. ബാക്കി കൂടെ വായിയ്ക്കട്ടേ

    ReplyDelete